ngobadung

4 tháng 8, 2024

Biệt thự ma ở Dalat./Haunted house in Da Lat/달랏의 유령의 집/ダラットのお化け屋敷

Biệt thự ma ở Dalat.
Ngôi biệt thự được người Pháp xây dựng  vào năm 1920 nằm cô quạnh trên đèo Prem, sát với cửa ngõ vào thành phố Dalat với nhiều câu chuyện ma mị được nhiều người tò mò tìm hiểu.
   
Tôi đã đến đây 02 lần, lần trước vào năm 1997 với các bạn cùng trường VTS nơi tôi đi dạy. Lần nầy biệt thự được cho thuê (?) để cải tạo thành quán cà phê. Tuy có khách ra vào nhưng quán cũng không có gì đặc sắc ngoài câu chuyện "có ma".
        Mặt tiền âm u của căn biệt thự được cải tạo đôi chút nhưng vẫn không xóa hết vẻ trầm mặc vốn có của nó. Hàng trụ phía trước được thiết kế thêm nhưng lại nhìn giống những ngọn nến trắng nhấp nhô phía trước càng làm cho không gian căn biệt thự càng u tịch và lạnh lẽo hơn.
       Bên trong không gian ít được chăm chút như những quán cà phê khác ở Dalat nhưng cái được chăm chút nhất là một bàn thờ lớn đặt phía sau quày thu ngân, làm bằng gỗ và thắp nhiều đèn điện và đồ cúng.
      Hỏi ông bảo vệ đứng tuổi từng làm việc trông coi ở đây mấy chục năm thì ban đêm chỉ mình ông ta trực nhưng ông không thấy gì. Lâu lâu có hôm trời trở gió, ngoài tiếng rít của rừng thông còn nghe văng vẳng tiếng lục đục, lộp cộp như ai thức giấc đang trở mình nhưng có lẽ do bầy chuột đi kiếm ăn đêm ở phía gian nhà trên.(?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét