ngobadung

30 tháng 6, 2024

Xe khách Daihtsu ở Đà Nẵng xưa

Đà Nẵng năm 1970
Cùng với chiếc xe Lamb 03 bánh, chiếc xe 04 bánh nầy cũng rất quen thuộc với dân miền Nam từ những năm của thập niên 70.
Nó có tên Daihatsu nhưng dân ta hay gọi là xe Lamb 04 bánh để phân biệt với xe Lamb 03 bánh.
Ở Đà Nẵng và vùng phụ cận chiếc Daihatsu nầy thu hút hành khách lâu nay vốn chuộng xe Lamb nay chuyển sang đi xe Daihatsu.
Giống như Honda, Suzuki đã đánh bại xe gắn máy Châu Âu, thì Daihatsu cũng đến từ Nhật Bản đã đánh bại xe 03 bánh lạc hậu của Ý.
Do có 04 bánh nên đi an toàn hơn xe Lamb dù trên đường xấu nhưng vẫn êm ru mà còn chạy nhanh hơn. Vì vậy ai cũng thích đón xe nầy.
Nhiều chủ xe Lamb nhạy bén cũng đã bán xe Lam chuyển sang sắm Daihatsu để kinh doanh.
Tôi cũng thích đón xe Daihatsu mỗi lần xuống Đà Nẵng hay về lại Phước Tường. Nếu được ngồi phía trước với tài xế thường có cảm giác chạy rất bồng bềnh và sung sướng!
Còn nhớ giá 01 chiếc Daihatsu khi nhập cảng chừng 350.000 đồng. Chưa kể tiền đóng thùng, baga và 02 hàng ghế phía sau. Vì nó vốn là chiếc xe tải nhỏ của Nhật (giống chiếc Suzuki tải nhỏ hiện nay) nên phải gia công thêm để chở khách.
Ảnh là chiếc Daihatsu chạy tuyến Đà Nẵng - Ái Nghĩa đang lăn bánh, do hết chỗ nên trên mui có ông lính ngồi ghế " hạng thương gia"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét