ngobadung

19 tháng 5, 2013

Hội An- Mùa hoa vàng

Hoa Muồng Vàng- ảnh ngobadung
Mùa hoa vàng ở Hội An
      Tháng năm, hè về. Hội An một mùa hoa vàng đầu tiên nở rộ. Không biết giống cây nầy có xuất xứ từ đâu nhưng có người gọi là hoa Osaka, có người gọi là hoa muồng vàng, hoa hoàng hậu... Khen ai đã chọn loài hoa vàng nầy cho Hội An. Bởi màu vàng tươi mát, rực rỡ với màu vàng của tường cổ, maí ngói rêu phong như  những nét chấm phá cho sự hòa hợp  làm Hội An cổ kính và lãng mạn hơn. Đi dưới những tán hoa vàng, du khách có cảm giác dễ chịu so với cái nắng oi bức của mùa hè nhiệt đới.               
    Nhiều du khách và những cặp tình nhân thích thú chụp ảnh, ảnh cưới dưới tán cây hoa vàng rũ dọc bên đường Bạch Đằng, Hoàng Văn Thụ, Bà Triệu…
      Nghe nói bên Thái Lan, người ta xem hoa nầy là hoa của Hoàng Gia, là Quốc hoa của Vương quốc Thái Lan. Các đô thị ở nước ta gần đây cũng đã quy hoạch trồng một số cây bóng mát có hoa như vàng anh, lát hoa, me, sữa, phượng vĩ, cơm nguội, sưa, ban móng bò, ngọc lan,  muồng hoa đào, hoàng lan, bằng lăng…và Hội An cũng nên phát triển loài cây hoa vàng  để trở thành cây vỉa hè, bóng mát đặc trưng cho đô thị cổ Hội An.
                                  Ngô Bá Dũng









2 nhận xét: