ngobadung

16 tháng 5, 2012

Leica - Niềm mơ ước của nhiều người cầm máy !


Leica  series -0 1923 - Mail Online
PHOTO / DIETER NAGLDIETER NAGL/AFP

    Thương hiệu LEICA luôn là niềm mơ ước của nhiều người cầm máy, một chiếc Leica S2 mà ông Dmitry Medvedev, nguyên Tổng Thống Nga đang sử dụng, nó có giá (lúc mới ra)  trên 450 triệu  tiền Việt Nam ! nhưng giá đó chỉ riêng thân máy thôi, chưa kể ống kính.  ! 
Nguyên Tổng thông Nga với Leica S2

     Đức vua Bhumibol Adulyadej của Vương quốc Thái Lan cũng là người yêu nhiếp ảnh, trong bộ sưu tập máy ảnh của mình ông có một chiếc Leica M6, phiên bản rất đặc biệt do Leica sản xuất rất giới hạn ch 700 chiếc trên toàn thế giới và ngài sở hữu chiếc duy nhất được tráng phủ bằng vàng rất sang trọng. Đây là quà do công chúng Thái Lan dành tặng Đức vua yêu quý của họ nhân sự kiện quan trọng của Hoàng gia.


Leica M6 phiên bản mạ vàng dành cho Đức vua

                    
    Còn nhớ tấm ảnh “Em bé napalm” mà nhiếp ảnh gia Nick Út, nhiếp ảnh gia người Việt làm cho hãng Thông tấn Hoa Kỳ AP, anh  đã chụp cô bé 9 tuổi Phan Thị Kim Phúc đang trần truồng vừa chạy, vừa khóc vì bị bỏng trên đường quốc lộ, phía sau là biển lửa của bom napalm. Bức ảnh đã gây sự xúc động và quan tâm của thế giới về cuộc chiến tranh ở Việt Nam. Nick Ut từng sử dụng chiếc Leica M2  làm phương tiện tác nghiệp nhiều năm trong chiến tranh Việt Nam. Chiếc Leica M2 nầy đã được một bảo tàng Anh Quốc mượn để trưng bày như một kỷ vật “biên niên sử”  chiến tranh.
       Tuy nhiên chiếc máy ảnh đắt tiền nhất thế giới hiện nay  là chiếc Leica 1923, đây là phiên bản đầu tiên được Leica sản xuất vào năm 1923, Leica Series-0, nó  được sản xuất hạn chế chỉ có 25 chiếc trên toàn thế giới lúc bấy giờ và đến nay một trong 25 chiếc vẫn còn được giữ gìn cẩn thận theo nguyên mẫu và hoạt động tốt.

       Bạn thử hình dung giá trị của nó là bao nhiêu?    Xin thưa, nó được định đoạt trong cuộc đấu giá ở Viene vừa qua với giá kỷ lục 2.160.000 euro (tương đương 2,8 triệu đô la- dĩ nhiên là giá của người sưu tầm)

Leica Series 0 số hiệu 116, có giá 2,8 triệu đô la - PHOTO / DIETER NAGLDIETER NAGL/AFP

      Leica với triết lý “Sang trọng và lặng lẽ” đó là sản phẩm  công nghệ kỹ thuật cao cộng với sự thiết kế tinh tế, sang trọng và được sản xuất với quy trình công nghệ bảo thủ, ít thay đổi và nghiêm ngặt nhất của người Đức. Cùng với Leica, những cái tên như Carl Zeiss, Voigtlander luôn được giới nhiếp ảnh đánh giá cao về chất lượng quang học cũng như độ bền vững qua thời gian năm tháng! Những ống kính mang tên Carl Zeiss Jena một thời từ Cộng hòa Dân chủ Đức (DDR) đã có tuổi trên 30 năm, vẫn còn được rao bán trên các trang nhiếp ảnh với giá từ 2 cho đến 3 -4 triệu và được nhiều người tìm mua. Chứng tỏ chất lượng của thương hiệu, rằng đến từ Đông Đức vẫn được được nhiều người tín nhiệm.  

    Leica niềm tự hào của người Đức.  Giống như Mercedes – Benz, BMW hay Audi... những sản phẩm luôn dẫn đầu thế giới về công nghệ lẫn thiết kế, luôn được đảm bảo bằng vàng với hàng chữ "Made in Germany" !
                                             Ngô Bá Dũng 
Sử dụng lại bài viết và hình ảnh trong trang nầy phải ghi rõ từ nguồn:  ngobadung.blogspot.com

2 nhận xét:

  1. Phan Ngoc
    Toi chup anh 30 nam nay nhung chua he chup tren may leica vi mua khong noi, ban be cung khong ai co. Tiec that! de co dip so sanh voi cac may cua Nhat Ban.

    Trả lờiXóa
  2. Dương Minh Tiến
    LEICA là tên tuổi lớn của công cụ nhiếp ảnh. Máy Leica được NASA sử dụng trong nghiên cứu vũ trụ không gian. Ống kính Leica rất đắt tiền vì độ chính xác của màu sắc và độ phân giải cao. Hiện nay Leica không có đối thủ>

    Trả lờiXóa