ngobadung

7 tháng 5, 2018

SẾU VƯƠNG MIỆN - Những hình ảnh về loại chim quý nầy ( grey crowned crane)


Sếu Vương miện
    

Được tổ chức bảo vệ động vật hoang dã đưa vào ''Sách Đỏ'' do số lượng của loài sếu nầy đã giảm rất nhanh và có nguy cơ tuyệt chủng (giảm 50 % trong vòng 19 năm. Theo số liệu của tổ chức BVĐVHD).
   Sếu Vương Miện chỉ xuất hiện ở miền Đông và Nam Châu Phi, thuộc các quốc gia như  Rwanda, Uganda, Kenya, Mozambique, Congo,  Nam Phi. Ước tính hiện nay trên thế giới chỉ còn chừng vài ngàn cá thể sinh sống. Nếu không có giải pháp bảo tồn, tương lai có nguy cơ tuyệt chủng.
  Sếu Vương miện khá to lớn, mỗi cá thể nặng chừng 4kg đến 5kg. Chúng có chiếc cổ cổ cao và đôi chân lêu khêu. Đi đứng khoan thai, không ồn ào, vội vã. Với bộ màu lông màu xám trắng, điểm xuyết màu hồng bên đôi má, dưới cổ có dãi yếm tách màu đen đỏ thòng xuống trông rất có duyên.       
     Gọi là Sếu Vương miện bởi vì ngay trên đầu chúng có đóm lông màu vàng óng rất đặc trưng, xòe ra trông rất giống như chiếc vương miện của các nữ hoàng. Tôi có dịp xem những bộ phim về Châu Phi dường như những phụ nữ ở đây cũng bắt chước cách làm đẹp qua trang sức giống với Sếu Vương miện trên mái tóc của họ.
     Sếu Vương miện sống thành đôi gồm con trống và con mái, chúng chăm sóc và quấn quýt bên nhau trông rất thương yêu. 
     Tương lai không biết loài sếu nầy sống ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn như thế nào? Có tiếp tục sinh sản, phát triển thêm hay không?  
   Mong rằng với đặc điểm khí hậu, môi trường gần giống với quê hương của chúng, cùng với sự chăm sóc của những chuyên gia có kinh nghiệm ở đây. Loài chim quý nầy sẽ được bảo tồn và nhân giống, phát triển.
                                                                Ngô Bá Dũng
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét