ngobadung

17 tháng 7, 2015

Cung điện Hoàng gia Thái Lan Annata Samakhom

 Cung điện Hoàng gia Thái Lan
       
Tháp chính cung điện Hoàng gia Thái Lan 
Annata Samakhom
Annata Samakhom

       Một trong những điểm du lịch đến đất nước Chùa Vàng không thể bỏ qua đó là Cung điện Hoàng gia Thái Lan Annata Samakhom. 
     Cung điện tọa lạc trên diện tích khá lớn ở quận Dusit, khu vực các công sở Hoàng gia và Chính phủ, thuộc trung tâm thủ đô Bangkok. Ấn tượng vào mắt du khách là quảng trường rộng lớn phía trước với tượng của Đức vua Thái Lan uy nghi trên lưng ngựa. Hai bên là hình ảnh của Đức vua Thái Lan  Ramma thứ IX đang trị vì, Ngài Bhumibol Adulyadej được thần dân Thái Lan hết mực tôn kính.
     Cung điện Annata Samakhom được khởi công và khánh thành từ những năm đầu của TKXX, dưới triều của vua Ramma thứ V. Đây là công trình hoành tráng có kiến trúc đẹp với những họa tiết sắc sảo mang phong cách của nền kiến trúc nước Ý, thời phục hưng. Lâu đài nầy là nơi lưu giữ những tác phẩm mỹ thuật điêu khắc, tranh vẽ, những vật dụng có giá trị của Hoàng Gia như chiếc ngai vàng, lọng che, chiếc ghế trên bành voi, mô hình thuyền rồng... được các bàn tay khéo léo của những nghệ nhân Thái Lan sáng tạo, chế tác trên những chất liệu như vàng, bạc, đá quý, gỗ quý...cực kỳ sang trọng, tinh xảo. Tiêu biểu nền văn hóa truyền thống lâu đời của Thái Lan.
     Du khách đến thăm cung điện phải ăn mặc lịch sự, nam nhất thiết phải mặc quần âu dài, nữ không được mặc váy ngắn, hay có thể mua những chiếc khăn lớn được dệt bằng lụa với những hoa văn màu sắc truyền thống Thái Lan với giá tiền 100 bath. Những tấm vải nầy dùng thay quần, giống như các phụ nữ Thái trong y phục cổ truyền để được vào tham quan. Một lưu ý nữa là các thiết bị ghi hình hoặc điện thoại có chức năng ghi hình cũng không được mang vào bên trong cung điện.
     Sau đây là vài hình ảnh về cung điện Annata Samakhom do tác giả ghi lại, một địa chỉ mà du khách không thể bỏ qua khi đến thăm đất nước Thái Lan.
                                      Ngô Bá Dũng
   
Cung điện Hoàng gia Thái Lan Annata Samakhom  - photos by ngobadung


 Cung điện Hoàng gia Thái Lan Annata Samakhom










Du khách từ nhiều nước trên thế giới





3 nhận xét:

  1. Hồ Tú Lệ
    Nếu có dịp tôi sẽ đến đây tham quan!

    Trả lờiXóa
  2. ฉันรักประเทศของฉัน - ไทย

    Trả lờiXóa
  3. คนไทยรักคนไทย
    ขอเชิญคุณมาที่นี่ ดินแดนแห่งความสงบสุขและเป็นมิตร

    Trả lờiXóa