ngobadung

21 tháng 6, 2013

Quảng Nam – Festival Di sản văn hóa 2013

Malaysia - ảnh ngobadung




Quảng Nam – Festival Di sản văn hóa 2013

Quảng Nam được UNESCO công nhận 03 di sản văn hóa và thiên nhiên:


-Đô thị cổ Hội An
-Khu đền tháp Champa Mỹ Sơn 
-Khu dự trữ sinh quyển thiên nhiên Cù lao Chàm
  Để quảng bá hình ảnh di sản với người dân trong nước và bạn bè thế giới. Quảng Nam đã tổ chức Festival  Quảng Nam – Hành trình di sản.

  Có những hoạt động chính sẽ và đang diễn ra từ 20 đến 26 tháng 6 năm 2013. Riêng tại Hội An sẽ có các hoạt động chính như:

      Thi hợp xướng quốc tế gồm 15 đoàn như Indonesia, Hoa Kỳ, Úc, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, Malaysia, Việt Nam. Ngoài ra hằng đêm các đoàn còn biễu diễn Hợp xướng quốc tế đường phố và giao lưu với khán giả với tên gọi “Giai điệu quốc tế” tại các điểm biểu diễn công cộng của Hội An. Tái hiện đêm phố cổ đầu thế kỷ XX. Khai mạc và triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam và ASEAN”. Liên hoan ẩm thực Việt Nam và các món ngon xứ Quảng đồng thời công bố hai món ăn nổi tiếng xứ Quảng là Mỳ Quảng (kỷ lục Châu Á) Bê thui Cầu Mống (kỷ lục Việt Nam). Carnaval đường phố “Sắc màu Festival Di sản Quảng Nam”. Trình diễn đường phố “Giao hòa nghệ thuật ASEAN-Hàn Quốc- Nhật Bản”. Diễu hành “Hoa hậu và xe cổ”. Ngoài ra trong dịp nầy, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra vòng chung kết và trao thưởng tại Hội An.

                                              Ngô Bá Dũng


                                               Tổng hợp từ các nguồn.
Hợp xướng Quốc tế


Bát nước chè xanh
Bên bếp lửa
Liên hoan ẩm thực Hoian 2013 - ngobadung
Bê thui Cầu Mống -Kỷ lục Vietnam

Sân khấu ngoài trời

Thổ dân Úc Châu
 
Lệ Thúy & Tây cà kheo
 

Tơ lụa




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét