ngobadung

27 tháng 2, 2011

Liên hoan các loại bánh dân gian truyền thống

            Liên hoan các loại bánh truyền thống dân gian 

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm ngày khởi nghĩa của Hai Bà Trưng. Sáng ngày 27.2.2011, tại trường THCS Tây Sơn, CĐGD quận Hải Châu tổ chức hội thi Sản phẩm khéo tay trong CBGVNV ngành GD –ĐT.
          Hội thi SPKT lần nầy đi vào một nội dung cụ thể là chế biến các loại bánh truyền thống dân gian, một loại ẩm thực thú vị được dùng rộng rãi trong các ngày lễ, Tết , hội hè và cũng là món tráng miệng, ăn dặm trong mỗi gia đình.
    Tham dự hội thi lần nầy có 47/52 công đoàn cơ sở với 94 thí sinh tham dự với trên 20 loại bánh được đăng ký như bánh dày, bánh trôi nước bánh xèo, bánh bột lọc, bánh đậu xanh, bánh Ít, bánh quai vạc, bánh chưng, bánh phu thê, bánh tổ, bánh da lợn, bánh đúc, bánh da, bánh vả… 
           Món bánh truyền thống  vốn rất đa dạng, phong phú. Được các bà, các chị chắt lọc kinh nghiệm qua nhiều thế hệ,  chế biến một cách tinh tế từ các loại nguyên liệu đặc trưng, cùng với kỹ thuật thủ công truyền thống đã cho ra đời những loại bánh có những hương vị rất riêng, tạo nên sự đa dạng của ẩm thực Việt Nam. Được lưu truyền từ đời nầy sang đời khác và được mọi người khen ngon.
           Với mong muốn nhằm tôn vinh sự khéo léo, đảm đang của phụ nữ ngành Giáo dục, luôn xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”. Các chị không những làm nòng cốt trong phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt” mà còn giỏi trong việc chế biến các món ăn ngon phục vụ gia đình. Nâng cao kỹ năng người “nội tướng”, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ. Qua đó góp phần gìn giữ và phát huy truyền thống ẩm thực dân tộc, tạo ra sân chơi bổ ích nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
           Các thí sinh phải hoàn thành tác phẩm của mình trong thời hạn quy định trong đó phải bám sát 5 tiêu chí: Chủ đề; kỹ thuật chế biến; hình thức; thời gian; trình bày, thuyết minh sản phẩm.
           Làm phong phú thêm hội thi sáng hôm nay có hơn 20 tiết mục văn nghệ, khiêu vũ với các giọng ca vàng và những đôi nhãy đẹp của các đơn vị  cùng tham gia biểu diễn, tạo thêm không khí sinh động trong hội thi.   
          Kết quả giải Nhất thuộc về Công đoàn trường MN Hoa Phượng Đỏ với món bánh Vả (món bánh của người Huế, gần như bị thất truyền), giải Nhì các công đoàn TH Phù Đổng và MN 20/10, giải Ba gồm các công đoàn THCS Tây Sơn, MN Cẩm Vân và TH Đức Trí.
                                                                                          Ngô Bá Dũng

Bánh Trôi nước của trường TH Phù Đổng
Bánh Ít của trường TH Đức Trí
Quang cảnh liên hoan các loại bánh dân truyền thống dân tộc

bánh Hoa Hồng - MN 20/10
bánh Ít chay


 ngobadung II's Gallery
        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét