ngobadung

9 tháng 11, 2010

Từ những dấu chân trên bãi bồi sông Thu Bồn


http://picasaweb.google.com/mr.ngobadung 
Từ những dấu chân trên bãi bồi sông Thu Bồn


Chúa sơn lâm -ảnh Ngô Bá Dũng
Báo Lao Động 
(ngày 27.12.2007)
Ngày 22.12.2007 trên nhiều tờ báo đồng loạt đưa tin “ Hổ xuất hiện ở bãi bồi sông Thu Bồn” (Quảng Nam) Quả là một tin thuộc loại chấn động, vì thú hoang dã như hổ, trên rừng, tìm còn đỏ con mắt huống chi là dưới đồng bằng.





     Nghe tin trên, người dân lo lắng, còn chính quyền thì khuyến cáo người dân không nên đi vào khu vực có thú dữ! để chờ cơ quan chức năng xem xét đó là con gì?
     Theo dấu chân tại hiện trường, Ông Chi cục kiểm lâm Quảng Nam nói đây chắc chắn là thú dữ nhưng... thú gì thì chưa trả lời được. Một vài tờ báo còn nêu: “có những dấu chân lớn và bên cạnh là dấu chân nhỏ, vậy ắt hẵn có hai con, một mẹ và một con”. Mà đã là thú đang nuôi con thì... hung dữ vô cùng!
     Để giảm cường độ, ngày hôm sau vài tờ báo lại đưa tin thú xuất hiện ở bãi bồi sông Thu Bồn có khả năng là beo!
( Một loại thuộc họ nhà mèo nhưng nhỏ hơn hổ) . Vì xem xét lại do dấu chân có kích thước nhỏ hơn bàn tay người nên đưa ra suy luận là beo nhưng cũng chưa lấy gì làm chắc chắn là beo hay hổ.
     Thú dữ ở đâu! Giữa một bãi bồi trống trãi. Lại một suy luận khác:  
   “ Hay nó trốn trong ba bụi tre gần đó". Có người đề nghị cho phóng hoả đốt sạch để xem thử đó là con gì ?
Rững mỡ - ảnh Ngô Bá Dũng

       Ngày 25.12.2007 báo Thanh Niên lại đưa tin “ Thú lạ ở Quảng Nam là…chó”. Vì ông chủ con chó berger gần đó thừa nhận dấu chân đó không phải “thú thiết” gì hết mà là con chó tây của ông đang nuôi, còn dấu chân nhỏ kia là con chó ta của bà cùng xóm.
       Từ vài dấu chân trên bãi cát bồi người ta đã suy tưởng nào là cọp, beo… chó. Không biết sau chó là con gì nữa đây hả trời!


             Ngô Bá Dũng

2 nhận xét: